TRANG CHU

Wednesday, March 18, 2009

Người giàu nhất thế giới có hạnh phúc không?


Khi được hỏi: “Ông nhận định thế nào là hạnh phúc? Điều gì trong cuộc sống làm ông hạnh phúc nhất?”, Warren Buffett đã trả lời:
Tôi tận hưởng những gì mình làm. Tôi nhảy chân sáo đến sở làm mỗi ngày. Tôi làm việc với những người tôi quý mến, làm những việc tôi yêu thích. Tôi dành thời gian nghĩ về tương lai, không phải về quá khứ. Tương lai thật lý thú. Như Berteand Russell đã nói: “Thành công là có được thứ bạn muốn, còn hạnh phúc là muốn thứ bạn có”.
Tôi đã may mắn trúng số độc đắc mời được chào đời, và các bạn cũng vậy. Cứ tập trung vào cái mình không có là một sai lầm tai hại. Với những tài năng mà tất cả chúng ta sở hữu, nếu bạn thấy không hạnh phúc thì đó là lỗi của bạn.
Tôi biết có nhiều người trong sách 400 người giàu nhất của tạp chí Forbes mà con cái chẳng thèm che chở cho họ”.
Warren Buffett sống giản dị, quá giản dị so với những cá nhân siêu giàu có tài sản không thể bằng ông. Vẫn ở trong căn nhà đã mua cách đây 50 năm, ngôi nhà không có hàng rào bao quanh, chỉ có 3 phòng và cũng chẳng có những thiết bị tối tân hay đồ trang trí nội thất siêu hoàng tráng, hết giờ làm việc, ông giống như một doanh nhân bình thường, thư giãn bằng cách xem tivi và ăn bỏng ngô. Ông khuyên những người trẻ: “Tiền không làm nên con người, mà con người làm ra tiền. Đừng phí tiền cho những thứ không cần thiết. Hãy chi tiêu thật hợp lý”.
Nụ cười và gương mặt Warren, cuộc sống của ông, có thể làm cho rất nhiều người tán đồng với quan điểm, “ông là người hạnh phúc”, nhưng rõ ràng, niềm hạnh phúc của người đàn ông giàu nhất thế giới đã không được quyết định bởi 62 tỷ USD mà ông sở hữu.

No comments:

Post a Comment