TRANG CHU

Wednesday, March 18, 2009

Chúa Sinh Người Có Thứ Bậc

Hỏi.- Đức Chúa Trời rất công bình, nếu Ngài đem của cải trong thế gian này chia đều cho mỗi ngưòi, để ai nấy như nhau, không có kẻ giàu, người nghèo, há chẳng tốt hơn lắm sao?
Đáp.- Đức Chúa Trời sanh loài người, có kẻ giàu, người nghèo, mới thành ra thế giới được. Ngài thường lấy sự nghèo hoặc giàu mà báo trả cách ăn ở của người ta: Nếu người mà giữ gìn lòng thành, làm việc nhân đức, ăn cần ở kiệm, chẳng nài khó nhọc, ắt có thể trở nên giàu được; còn nếu là người giàu mà ăn ở hung ác, hãm hại người lành, buông lung xa xỉ, hoang dâm quá độ, vẫn có thể trở nên nghèo. Sự giàu và nghèo xoay vần như vậy đó.
.
Đức Chúa Trời sanh chúng ta ra, mỗi người đều có tay, chân, tai, mắt và trí khôn để làm ăn. Trong thế gian có bốn nghề: sĩ, nông, công, thương. Ví bằng Đức Chúa Trời sanh ra người nào cũng giàu cả, ai là kẻ làm thợ và cày ruộng? Không ai làm thợ, thì đồ dùng lấy ở đâu? Không ai cày ruộng, thì thóc lúa lấy ở đâu? Không có đồ dùng và gạo ăn, người ta sẽ như cầm thú. Lại nếu Đức Chúa Trời sanh ra người nào cũng nghèo cả, lấy ai thuê thợ, lấy ai bỏ tiền kinh doanh? Không người thuê thợ, không người bỏ tiền kinh doanh, kẻ nghèo chắc không chỗ nương nhờ và phải khốn cực lắm. Cho nên Chúa khiến có nghèo, có giàu, người giàu có của, kẻ nghèo có công, nương nhau mà sống. Người xưa có nói: “Quân tử nhọc lòng, tiểu nhân nhọc sức,” chớ có lẽ nào lại đem của cải chia đều cho mọi người?
Vả lại, Đức Chúa Trời dựng nên loài người cũng như thợ gốm nắn nên những chậu lớn, nhỏ, tùy theo việc cần dùng. Cái chậu không thể trách thợ gốm rằng: “Sao đã làm nên tôi như vậy?” Vậy thì, Đức Chúa Trời dựng nên người ta có giàu, có nghèo, chúng ta há nên oán trách Ngài sao? Biết thế, mình giàu hay nghèo, hoặc gặp cảnh ngộ nào, đều vui lòng theo ý Chúa. Sách luận ngữ chép rằng: “Người quân tử lo đạo, chẳng lo nghèo,” có ý hay lắm. Ai có ý ấy, để nhận đạo của Đức Chúa Giê-xu.

1 comment:

  1. Bai viet rat tot va mot dieu Duc Chua Troi tao ra con nguoi co thu bat de ren luyen nguoi do tro nen tot dep hon. Ngai cho chung ta su dung cua cai tren the gian nay la de cung cap nhu cau trong doi song. Con nguoi khong nen oan trach Ngai, nhung phai biet cam on Dang Tao Hoa minh va biet dung cua cai Ngai ban cho de giup ke ngeo nang hon minhh. Giau co biet giu dung cua cai minh thi phuoc duoc them phuoc cua Chua ban.

    ReplyDelete